null
Tiêm Vacxin phòng Covid-19 là quyền lợi của cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng
317 Views
Giới thiệu văn bản mới của Tỉnh
Thứ tư, 11/08/2021, 11:13
Màu chữ
Cỡ chữ
Tiêm Vacxin phòng Covid-19 là quyền lợi của cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng
Ngày 09/8/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch số 111/KH-UBND về truyền thông Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Việc truyền thông Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm tuyên truyền Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Truyền thông công tác tiêm chủng vắc xin trên địa bàn tỉnh. Vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt; vận động người dân sử dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân; vận động người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, nhằm cung cấp chính xác, kịp thời thông tin về các hoạt động triển khai Chiến dịch trên toàn quốc và trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; các thông điệp, khuyến cáo người dân và cộng đồng về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và thông điệp 5K.
Chủ đề truyền thông của Chiến dịch là: “Tiêm vacxin phòng COVID-19 là quyền lợi của cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.
Theo Kế hoạch thời gian tổ chức thực hiện chiến dịch: Từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022.
Các hoạt động truyền thông chủ yếu gồm các hoạt động chủ yếu như sau: xây dựng kế hoạch truyền thông về Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh; truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông trên mạng xã hội; truyền thông qua hoạt động đường dây nóng và các hình thức truyền thông gián tiếp khác; tổ chức truyền thông cho người đi tiêm và truyền thông tại cộng đồng; hoàn chỉnh thông điệp truyền thông phù hợp tình hình địa phương; nâng cao năng lực truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; theo dõi và xử lý khủng hoảng truyền thông liên quan đến Chiến dịch; truyền thông về các tấm gương điển hình trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại địa phương, đơn vị./.